Bookmark and Share

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เต้าหู้ช่วยบำรุงสายตา Tofu nourish the eyes by LASIK Health Corner

ขอบคุณภาพประกอบจาก foodforhealthguide.blogspot.com


HEALTHY TIPS

"เต้าหู้" Tofu

เต้าหู้ เป็นผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองซึ่งให้คุณค่าทางโภชนาการสูงโดยเฉพาะโปรตีน ซึ่งให้โปรตีนมากกว่าเนื้อสัตว์บางชนิดถึงสองเท่าในปริมาณที่เท่ากันและมีราคาถูกอีกด้วย เต้าหู้ยังเป็นอาหารที่ย่อยง่าย ไม่มีคอเลสเตอรอล

โดยวัตถุดิบ ถั่วเหลืองยังมีสาร เลซิติน ซึ่งมีผลในการลดไขมันและช่วยสงเสริมการทำงานของระบบประสาทที่เกี่ยวกับความทรงจำ และฮอร์โมนจากพืช ไฟโตเอสโทรเจน ที่มีการวิจัยพบว่ามีผลในการป้องกันมะเร็งและมีผลดีต่อผู้หญิงวัยทองคือช่วยชะลอภาวะหมดประจำเดือนและลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งเต้านมอีกด้วย

ยังมีโปรตีน กรดอามิโน รวมทั้งมีแคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก ไนอะซิน วิตามินบี 1และบี 2 วิตามินเอและวิตามินอี ซึ่งสามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของกระดูก ป้องกันการขาดแคลเซียมในกระดูกและบำรุงระบบประสาทในสมอง ช่วยบำรุงสายตา และแก้โรคตามัวตอนกลางคืน (Night Blindness) ป้องกันโรคตา และช่วยบำรุงดวงตาได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณภาพประกอบจาก foodforhealthguide.blogspot.com

Whole soy foods contain high levels of healthy protein and fiber. Fiber helps to reduce bad cholesterol. Plus, soy is a much better source of protein for your heart than saturated-fat-rich animal-derived foods.

บทความที่ได้รับความนิยม